ไม่มีข้อมูล

ค้นหาในทุกหมวด
*โปรดระบุคำค้นหา
05 เมษายน 2565

เคล็ดลับในการดูแลสุขภาพช่วงฤดูร้อน

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอุณหภูมิในประเทศไทยยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับบางคน เพียงเตรียมความพร้อมทำความเข้าใจความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เราก็สามารถดูแลสุขภาพจากสภาพอากาศที่ร้อนได้ โดยนำแนวทางการปฏิบัติด้านสุขลักษณะที่ดีมาใช้ควบคู่ไปกับการปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันโควิด-19 (COVID-19) และนี่คือเคล็ดลับในการดูแลป้องกันตัวเองแบบง่ายๆ ในช่วงฤดูร้อนนี้:

· สวมเสื้อผ้าที่เบาสบาย ที่ทำจากผ้าฝ้ายหรือว่าลินิน เพื่อให้เหงื่อของคุณระเหยได้ง่าย

· ดื่มน้ำในปริมาณมาก หรือดื่มเกลือแร่หากจำเป็น อย่ารอจนกว่าคุณจะรู้สึกว่าคุณต้องการเครื่องดื่ม เพราะความกระหายไม่ใช่สัญญาณที่บ่งบอกว่าร่างกายของคุณต้องการน้ำ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเพราะจะเร่งการสูญเสียของเหลว

· สวมเสื้อแขนยาว เพื่อป้องกันแมลงกัดต่อย

· อย่าออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน ให้วิ่งจ็อกกิ้งหรือออกกำลังกายในช่วงที่อากาศเย็นลงแทน

· สวมหมวกปีกกว้าง เพื่อป้องกันศีรษะและใบหน้าจากแสงแดด

· ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง (เช่น SPF50) เพื่อป้องกันการทำลายผิวจากแสงอาทิตย์

· สุดท้ายนี้ จำไว้ว่าเรายังอยู่ในช่วงการระบาดใหญ่ ดังนั้นให้หมั่นล้างมือ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่างทางสังคม และกักตัวเองหากใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ และติดต่อผู้ให้บริการด้านสุขภาพของคุณหากคุณรู้สึกไม่สบาย

ในช่วงฤดูร้อน ทุกคนอาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถมีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยได้ การประกันสุขภาพเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการให้ความอุ่นใจและความมั่นคงทางการเงินในราคาที่เหมาะสม บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เรามีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องและเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ท่าน โดยแบบประกันสุขภาพ ไอเฮลท์ตี้ อัลตร้า ให้ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย ทั้ง ผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก และรวมถึงการเจ็บป่วยที่สำคัญ การตั้งครรภ์ ทันตกรรม การตรวจสุขภาพ และความคุ้มครองการรักษาทางเลือก ผลิตภัณฑ์นี้ยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากครอบคลุมทุกความต้องการในราคาที่เหมาะสม

สำหรับผู้ที่สนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคุ้มครองโควิด-19 และแบบประกันสุขภาพ ได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1159 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Blog เด่นวันนี้