Useful Information

Useful information for customers

Category

  • Insurance Application

    - Contact your preferred Krungthai-AXA Life's agent if you are interested in any of insurance products made available by Krungthai-AXA Life
    - Contact Krungthai-AXA Life Customer Care Centre at 1159
    - Contact Krungthai-AXA Life head office or any branch office that suits your convenience

  • Required Documents

    Application Form
    - Application Form for Ordinary Insurance
    - Application Form for Personal Accident (PA) Insurance
    - MRTA Application Form

  • Identity Documents

    - Thai National
    - 16 years of age or over
    - Copy of ID card, or
    - Copy of government official ID card, or
    - Copy of driver’s license, or
    - Monk’s ID card
    - Under 16 years of age
    - Copy of household registration, or
    - Copy of birth certificate
    - Foreign National
    - Copy of all pages of passport, or
    - Copy of Certificate of Identity
    - Copy of Work Permit

  • Documents that Identify the Relationship Among the Applicants for Insurance

    premium payer and beneficiary (in case of unclear relationship e.g. different last names) including
    - Copy of household registration, or
    - Copy of birth certificate or guardianship certificate, or
    - Copy of marriage license or divorce decree

  • Medical Documents

    based on sum insured or requested by Krungthai-AXA Life

    - Health check form for adult
    - Health check form for youth aged below 16
    - Anti-HIV testing form
    - Consent form for release of medical records
    Noted In case of any insurance requires that the applicant for insurance undertake a proper health check, the agent will take the applicant to a hospital for the checkup.

  • Financial Statements

    based on sum insured

  • Application Process

    Applying for an insurance is an important first step towards protecting your financial future. We try to make it as easy as possible so you can go on with your regular activities with greater peace of mind. Here are some important things you should know:

    1. Choose your preferred base plan, riders, sum insured, and premium;
    2. Fill-out the application form completely and attach all the required documents;
    3. Submit the completed application form and required documents and pay your premium via an agent or at our branch office, whichever suits your convenience;
    4. You will receive a temporary receipt from the agent or a personnel from our branch office;
    5. Await the delivery of the insurance policy from your agent;
    6. If the review of your application is not concluded within 30 days after the receipt of all documents required and premium payment, Krungthai-AXA Life will send a notification to the address given in your application form;
    6. Sign to acknowledge your receipt of the insurance policy and check for correctness. If there is any missing or incorrect information, please contact your agent or branch office right away.

    *Branch office means general agency (GA) office or Krungthai Bank branch.

  • Consideration Period

    Consideration period depends on information given and the required documents. Details are as follows:

    - If you have submitted all documents required, it normally takes no more than 30 days after you have paid your premium;
    - If you are required to provide additional documents, it will take no more than 30 days after receipt of all additional documents required;
    - If the review of your application is not concluded within 30 days after receipt of all documents required and premium payment, Krungthai-AXA Life will send you notifications from time to time until the review is completed.

  • • ชำระผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร หรือแอปพลิเคชัน

    สามารถเลือกชำระผ่านบริการของธนาคาร ได้แก่

    - ธนาคารกรุงไทย / ระบุ Com.code 6056
    - ธนาคารกรุงเทพ / ระบุ Service code AXA
    - ธนาคารกรุงศรีอยุธยา / ระบุ 001-0-15133-6
    - ธนาคารกสิกรไทย / ระบุ 709-1-03217-6
    - ธนาคารไทยพาณิชย์ / ระบุ Com.code 0622
    - ธนาคารทหารไทยธนชาต / ระบุ Com.code 0668
    - ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร / ระบุ Service code : AXA1

    ธนาคารไทยพาณิชย์ (ยกเลิกบริการรับจ่ายบิลผ่านเคาน์เตอร์ ตามประกาศของธนาคาร)

    1. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร โดยชำระเป็น

    - ชำระเป็นเงินสด ได้ทั้งกรณีเบี้ยปีแรกและปีต่ออายุ
    - ชำระเป็นเช็ค ได้ทั้งเบี้ยปีแรกและปีต่ออายุ (ยกเว้นเบี้ยปีต่ออายุที่มีใบแจ้งการชำระเงิน (AC07142) ทางธนาคาร รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น) หรือตั๋วแลกเงินหรือแคชเชียร์เช็ค สั่งจ่าย “บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)” โดยขีดคร่อมและขีดฆ่า “หรือผู้ถือ”

    บริษัทฯ จะถือว่าได้รับค่าเบี้ยประกันต่อเมื่อ บริษัทฯ ได้รับเงินจากสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว เท่านั้น

    2. ชำระผ่านแอปพลิเคชัน (Mobile / Internet Application) ของธนาคาร โดย สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) หรือบาร์โค้ด (Barcode) ของกรมธรรม์ที่ต้องการชำระ

    สำหรับการชำระเบี้ยประกันภัยปีต่อ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด คิวอาร์โค้ด (QR Code) และ บาร์โค้ด (Barcode) ได้ด้วยตนเองที่แอปพลิชัน Emma by AXA และชำระผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ได้

    คลิกเพื่อดูวิธีดำเนินการทำรายการ

  • • ชำระผ่านเครื่อง ATM

    ชำระผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารทหารไทยธนชาต ทุกสาขา ทั่วประเทศ บริการ 24 ชั่วโมง โดยใช้บาร์โค้ด (Barcode) ที่แสดงในแบบฟอร์มใบแจ้งการชำระเบี้ยประกันภัยที่บริษัทฯ ส่งมาให้ท่าน หรือ จากในแอปพลิเคชัน Emma by AXA

    -รหัสบริการของแต่ละธนาคารที่รับชำระ

    ธนาคารกรุงไทย / ระบุ Com.code : 6056

    ธนาคารกรุงเทพ / ระบุ Com.code : 24556

    ธนาคารกสิกรไทย / ระบุ Com.code : 33528

    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา / ระบุ Com.code : 41336

    ธนาคารทหารไทยธนชาต ระบุ Com.code : 0668

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุ Com.code : 0622

    -ข้อควรปฏิบัติในการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เอาประกันภัย

    การชำระเบี้ยฯ ทุกครั้ง ควรใช้ “ใบแจ้งการชำระเบี้ยประกันภัย” หากท่านมิได้นำใบแจ้งการ

    ชำระเบี้ยที่บริษัทจัดส่งให้ ท่านสามารถระบุรหัสอ้างอิงตามวัตถุประสงค์ ดังนี้

    -การระบุเลขที่อ้างอิง

    - กรณีชำระเบี้ยปีแรก

    เลขที่อ้างอิง1(Ref.1): ระบุเลขที่กรมธรรม์ (หากไม่ทราบให้ระบุเลขที่ประจำตัวประชาชน)

    เลขที่อ้างอิง2(Ref.2):01

    - กรณีชำระเบี้ยปีต่ออายุ

    เลขที่อ้างอิง1(Ref.1): เลขที่กรมธรรม์

    เลขที่อ้างอิง2(Ref.2):02

    - กรณีชำระคืนเงินกู้อัตโนมัติ (APL) หรือเงินกู้ยืมตามกรมธรรม์ (Loan)

    เลขที่อ้างอิง1(Ref.1): เลขที่กรมธรรม์

    เลขที่อ้างอิง2(Ref.2):05

    การทำรายการชำระทุกครั้ง โปรดเก็บสลิปยืนยันการทำรายการไว้เป็นหลักฐาน

    คลิกเพื่อดูเนื้อหาการระบุเลขที่อ้างอิงเพิ่มเติม

  • • ชำระผ่านบัตรเครดิต

    รับชำระด้วยบัตรเครดิต VISA หรือ MASTER CARD หรือ JCB CARD ทุกธนาคาร และสามารถชำระบัตรเครดิตแทนกันได้เฉพาะ พ่อ แม่ ลูก หรือ สามี-ภรรยา เท่านั้น หากนอกเหนือจากที่กล่าว โปรดศึกษารายละเอียด เพิ่มเติม

    คลิกเพื่อดูข้อมูลการพิสูจน์ความสัมพันธ์สำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิตแทน

    หมายเหตุ :การชำระโดยบัตรเครดิตไม่สามารถใช้ชำระเบี้ยประกันสำหรับผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ Life Smart, Life Easy, Life Save, MRTA, GLTSP, iInvest และแบบประกันอื่นๆ ที่อาจมีเพิ่มเติมภายหลัง

    สำหรับลูกค้าที่ชำระด้วยบัตรเครดิต Citibank ที่หมายเลขบัตรเครดิต 6 ตัวหน้า ดังนี้ 5434-49, 5265-32, 5271-73, 5434-49, 5267-44, 5224-40 หรือ 5404-32 จะไม่สามารถทำรายการชำระเบี้ยได้

    อาจมีหมายเลขเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงหมายเลขบัตรเครดิต และ/หรือ ธนาคารเจ้าของบัตร นอกเหนือจากที่ประกาศไว้ข้างต้น

    1. ชำระผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ เมื่อสมัครกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน Advisor Zone

    2. ชำระผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA (เฉพาะเบี้ยประกันภัยปีต่อเท่านั้น)

    · เมนูการชำระเบี้ยจะแสดงบนแอปพลิเคชัน หน้ากรมธรรม์ ที่ท่านเลือก ก่อนถึงกำหนดชำระ 28 วัน

    · บริษัทฯจะทำการบันทึกการชำระเบี้ยฯที่ชำระสำเร็จเข้าระบบทันที แต่หากเป็นรายการชำระเบี้ยฯหลัง 19:30 น.บริษัทฯจะทำการบันทึกการชำระเบี้ยฯภายในวันทำการถัดไป

    3.ชำระผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ด้วยระบบ Quickpay

    · สำหรับเบี้ยปีแรก เมื่อสมัครกรมธรรม์ได้รับการอนุมัติแล้ว (สถานะกรมธรรม์ เป็น 04 หรือ 06) โดยลูกค้าสามารถขอลิงก์เพื่อชำระได้ทาง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1159

    · สำหรับเบี้ยปีต่ออายุ ลูกค้าสามารถขอลิงก์เพื่อชำระได้ทาง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1159

    4. ชำระผ่านบัตรเครดิตด้วยตนเองที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า ที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา สำนักงานตัวแทน หรือเครื่อง mPOS ของตัวแทน

    5. กรอกรายละเอียดใน "หนังสือยินยอมให้เรียกเก็บเงินชำระค่าเบี้ยประกันภัยจากบัตรเครดิต" (ท่านสามารถติดต่อตัวแทนของท่านเพื่อแจ้งการชำระเบี้ยฯ ผ่านบัตรเครดิต)
    - กรุณาระบุหมายเลขบัตรเครดิตให้ชัดเจนและครบถ้วน
    - ลงชื่อในหนังสือยินยอมฯ ให้ตรงตามลายเซ็นหลังบัตรเครดิต
    - แนบสำเนาบัตรเครดิต 1 ฉบับ (กรุณาปิดเลข CVV ทุกครั้งก่อนนำส่งเอกสาร สำเนา หรือรูปภาพที่มีเลข CVV มายังบริษัทฯ)
    - แนบหนังสือยินยอมฯ ที่กรอกรายละเอียดเรียบร้อยครบถ้วน 1 ฉบับ

    นำส่งเอกสารทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ : แผนกรับชำระเบี้ยประกันภัย เลขที่ 9 อาคาร จี ทาวเวอร์ แกรนด์ รามา 9 ชั้น 1,20-27 ถนน พระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 โทร. 02 030 9000-9499

    กรณีส่งหนังสือยินยอมให้เรียกเก็บเงินชำระค่าเบี้ยประกันจากบัตรเครดิต บริษัทฯ จะหักบัตรเครดิตทันที ณ วันที่ได้รับเอกสาร

    หากลูกค้าประสงค์ยกเลิกรายการหรือขอเงินคืน ลูกค้าจะต้องติดต่อเข้ามาที่บริษัทฯ โดยตรง ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินภายในเงื่อนไขของบริษัทฯ

  • • ชำระค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร

    สามารถเลือกสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน สำหรับชำระค่าเบี้ยประกันภัยงวดปีต่ออายุ กับธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยรับชำระทุกประเภททั้ง รายเดือน / ราย 3 เดือน / ราย 6 เดือน / รายปี

    1. สมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านตู้กดเงินสดอัตโนมัติ (ATM) ด้วยตัวเองและต้องนำส่งเอกสารให้บริษัทฯ โดยระบุให้ยินยอมหักบัญชีอัตโนมัติ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และโปรดเก็บสลิปยืนยันการสมัครไว้เป็นหลักฐาน

    คลิกเพื่อดูวิธีการทำรายการ

    2. สมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเว็บไซต์ธนาคาร (Internet Banking) ด้วยตัวเองและต้องนำส่งเอกสารให้บริษัทฯ โดยระบุให้ยินยอมหักบัญชีอัตโนมัติ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และโปรดบันทึกภาพหน้าจอที่ทำรายการสำเร็จ เพื่อยืนยันการสมัครไว้เป็นหลักฐาน

    คลิกเพื่อดูวิธีการทำรายการ

    3.สมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร (Mobile Banking) ด้วยตัวเองและต้องนำส่งเอกสารให้บริษัทฯ โดยระบุให้ยินยอมหักบัญชีอัตโนมัติ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และโปรดบันทึกภาพหน้าจอที่ทำรายการสำเร็จ เพื่อยืนยันการสมัครไว้เป็นหลักฐาน

    คลิกเพื่อดูวิธีการทำรายการ

    โดยระบุเลขที่อ้างอิง ดังนี้

    - เลขที่อ้างอิง 1 (Ref1.) ระบุ เลขที่กรมธรรม์

    - เลขที่อ้างอิง 2 (Ref2.) ระบุ เลขที่ประจำตัวประชาชน

    และโปรดเก็บสลิปยืนยันการสมัคร หรือ บันทึกภาพหน้าจอที่ทำรายการสำเร็จ เพื่อยืนยันการสมัครไว้เป็นหลักฐาน

    พร้อมนำส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้

    - สลิปหรือหลักฐานการสมัครผ่าน ATM/Internet Banking/Mobile Banking 1 ฉบับ

    - หนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติ 1 ฉบับ

    - สำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร 1 ฉบับ

    - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางกรณีชาวต่างชาติ 1 ฉบับ

    หมายเหตุ: เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันและรับทราบเงื่อนไขการสมัครใช้บริการกับทางบริษัทฯ นำส่งเอกสารอย่างละ 1 ฉบับพร้อมลายเซ็นสด เท่านั้น

    4. กรอกแบบฟอร์มขอหักบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่บัญชีธนาคารและลายเซ็นเจ้าของบัญชีทุกครั้ง (สามารถขอแบบฟอร์ม การหักบัญชีธนาคาร ได้ที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา หรือสำนักงานตัวแทนทุกแห่ง หรือ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มฯจากเว็บไซต์ของบริษัทฯ) พร้อมแนบเอกสารที่เป็นลายเซ็นสด อย่างละ 2 ฉบับ ดังนี้

    - หนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติ (DA/CCPA Form)

    - สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารหน้าแรก

    - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางกรณีชาวต่างชาติ

    *กรณีผู้เอาประกันประสงค์ขอสมัคร หรือ แก้ไขเปลี่ยนแปลง การชำระเบี้ยประกันโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติด้วยวิธีที่ 2 ผู้เอาประกันต้องแจ้งบริษัทฯ เป็นลายลักษณ์อักษร โดยระบุความประสงค์ในแบบฟอร์มคำขอใช้บริการ แนบเอกสารข้างต้น และลงลายมือชื่อเหมือนที่เคยให้ไว้กับบริษัทฯ อย่างละ 2 ชุด ส่งเอกสารมาที่แผนกบริการผู้ถือกรมธรรม์

    คลิกเพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มบริษัทฯ

    -เงื่อนไขบังคับ เฉพาะสำหรับการสมัครใช้บริการหักบัญชีเงินฝากธนาคารอัตโนมัติ

    1. เจ้าของบัญชี ต้องเป็นผู้ขอเอาประกันฯ หรือผู้ชำระเบี้ยของผู้เยาว์ หรือเจ้าของกิจการ (กรณีขอทำประกันบุคคลสำคัญ) เท่านั้น

    2. หากเจ้าของบัญชีเป็นผู้รับประโยชน์ และมิได้เป็นผู้ชำระเบี้ยตามกรมธรรม์ สามารถชำระค่า เบี้ยประกันให้กับผู้ขอเอาประกันฯ ได้ เฉพาะผู้ที่เป็น บิดา-มารดา-บุตร / สามี-ภรรยา เท่านั้น หากนอกเหนือจากที่กล่าว โปรดศึกษารายละเอียด เพิ่มเติม

    คลิกเพื่อดูข้อมูลการพิสูจน์ความสัมพันธ์สำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิตแทน

    3. บริษัทฯ ไม่รับชำระค่าเบี้ยประกันด้วยบัญชีของบุคคลที่ 3 หรือตัวแทน (ยกเว้นกรมธรรม์ ที่ตัวแทนเป็นผู้ขอเอาประกัน ผู้ชำระเบี้ย หรือมีความเกี่ยวข้องกับผู้ขอเอาประกันตามเงื่อนไข ข้างต้น)

    4. การขอชำระค่าเบี้ยประกันโดยการหักบัญชีเงินฝากธนาคารอัตโนมัติที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข และครบถ้วนตามข้อกำหนดข้างต้น จะถือว่าบริษัทฯ ยังมิได้รับการชำระค่าเบี้ยประกัน จนกว่าท่านจะดำเนินการยื่นเอกสารตามที่แจ้งไว้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ เท่านั้น โดยจะต้องนำส่งเอกสารเข้ามาใหม่ทั้งหมด

    5. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มหนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติให้ครบถ้วน มิเช่นนั้น ทางธนาคารจะปฏิเสธการพิจารณา

    6. หากเอกสารมีการแก้ไขต้องขีดฆ่าและเซ็นชื่อกำกับด้วยลายเซ็นเจ้าของบัญชีทุกครั้ง

    7. หากเอกสารส่งมาไม่ครบถ้วนตามที่แจ้งไปข้างต้น บริษัทฯ จำเป็นต้องดำเนินการปฏิเสธ คำร้องดังกล่าว

    8. เอกสารส่งตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่บัญชีธนาคารและลายเซ็นเจ้าของบัญชี จะใช้เวลา 1 เดือน เพื่อให้ธนาคารอนุมัติระบบหักบัญชีให้กับลูกค้า หากพบว่าธนาคารยังไม่อนุมัติ ก็จะไม่สามารถหักบัญชีเงินฝากลูกค้าได้จนกว่าธนาคารจะดำเนินการเสร็จสิ้น

    9. กรณีที่ธนาคารตรวจสอบแล้วไม่อนุมัติ จะต้องดำเนินการยื่นเอกสารใหม่ตามที่แจ้งไว้ อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ เท่านั้น โดยจะต้องนำส่งเอกสารเข้ามาใหม่ทั้งหมด

  • • ชำระค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต

    รับชำระค่าเบี้ยประกันฯ ด้วยบัตรเครดิตประเภท VISA หรือ MASTER CARD หรือ JCB CARD ทุกธนาคาร

    การสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต สามารถขอแบบฟอร์มการหักค่าเบี้ยประกันผ่านเครดิต ได้ที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา หรือสำนักงานตัวแทนทุกแห่ง หรือ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเว็บไซต์ของบริษัทฯ พร้อมแนบเอกสารที่เป็นลายเซ็นสด อย่างละ 1 ฉบับ ส่งเอกสารมาที่แผนกบริการผู้ถือกรมธรรม์ ดังนี้

    - หนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันอัตโนมัติ (DA/CCPA Form)

    - สำเนาหน้าบัตรเครดิต (กรุณาปิดเลข CVV ทุกครั้งก่อนนำส่งเอกสาร สำเนา หรือรูปภาพที่มีเลข CVV มายังบริษัทฯ)

    คลิกเพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มบริษัทฯ

    กรณีการชำระเบี้ยแทน บริษัทฯรับชำระเบี้ยแทนได้เฉพาะ บิดา-มารดา / สามี ภรรยา หรือบุตร เท่านั้น หากนอกเหนือจากที่กล่าว โปรดศึกษารายละเอียด เพิ่มเติม

    คลิกเพื่อดูข้อมูลการพิสูจน์ความสัมพันธ์สำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิตแทน

    การชำระโดยการหักบัญชีเงินฝากธนาคารอัตโนมัติ และการชำระโดยการหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติ

    ธนาคารจะตัดบัญชี / บัตรเครดิต เมื่อ ถึงวันกำหนดการชำระ และในกรณีที่จำนวนเงินในบัญชี / บัตรเครดิตไม่เพียงพอสำหรับการเรียกเก็บเบี้ยประกันในรอบดังกล่าว บริษัทฯ จะทำการส่งข้อมูลให้ธนาคารทำการเรียกเก็บเบี้ย ประกันอีกครั้งจนกว่ากรมธรรม์จะขาดผลบังคับ หากตรงกับวันหยุดจะตัดชำระในวันทำการถัดไป

    หมายเหตุ :

    - กรุณาสำรองเงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร / บัตรเครดิตของท่านให้เพียงพอกับการชำระเบี้ยประกันภัย ก่อนวันที่บริษัทฯ ดำเนินการเรียกเก็บอย่างน้อย 2 วันทำการ

    - การขอยกเลิกหักบัญชีอัตโนมัติผ่านธนาคาร / ผ่านบัตรเครดิต เอกสารยกเลิกจะต้องถึงบริษัทฯ ก่อนวันที่ครบกำหนดชำระอย่างน้อย 7 วันทำการ

    - บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับงวดชำระรายเดือน ให้เลือกใช้วิธีการหักบัญชีเงินฝากธนาคารอัตโนมัติ หรือ หักบัตรเครดิตอัตโนมัติ เท่านั้น (ยกเว้น งวดชำระราย 3 เดือน ราย 6 เดือน และรายปี สามารถเปลี่ยนชำระโดยช่อง ทางอื่นได้ตามปกติ)

  • • ชำระเบี้ยประกันผ่านจุดบริการรับชำระอื่นๆ

    โดยลูกค้าสามารถนำใบแจ้งชำระเบี้ยฯ ที่มีบาร์โค้ด (Barcode) แสดงไว้ ชำระด้วยเงินสด ณ จุดบริการชำระ ดังนี้
    - ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven) ชำระได้ไม่เกิน 30,000 บาท / ครั้ง
    - ชำระผ่านเคาน์เตอร์เทสโก้โลตัส ชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท / ครั้ง
    - ชำระผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซี ชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท / ครั้ง
    - ชำระผ่านเคาน์เตอร์ เอ็มเพย์ สเตชั่น (mPAY Station) ชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท / ครั้ง
    - ชำระผ่านตู้ทรูมันนี่ (True Money Kiosk) ชำระได้ไม่เกิน 30,000 บาท / ครั้ง

  • • ชำระเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุ ผ่านบริการ Rabbit LINE Pay

    ช่องทางรับชำระเบี้ยประกันภัยปีต่อ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE และบริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) โดย "Rabbit LINE Pay" สามารถนำใบแจ้งชำระเบี้ยฯ ที่มีบาร์โค้ด (Barcode) สแกนเพื่อชำระเบี้ยฯ ปีต่อ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน LINE ดังรายละเอียดต่อไปนี้
    1. บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์โดย LINE ผ่านระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ "Rabbit LINE Pay" รับชำระค่าเบี้ยประกันภัยปีต่อ ครั้งละไม่เกิน 30,000 บาท ต่อ 1 รายการ
    2. รับหลักฐานการชำระเงินเป็นข้อความในแอปพลิเคชัน LINE หลังจากทำรายการชำระเสร็จสิ้น (สามารถชำระได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในวัน)

  • • ชำระเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชัน True Money Wallet

    1. สามารถทำรายการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน True Money Wallet บนโทรศัพท์มือถือ โดยฟังก์ชั่น Scan & Pay
    2. รับชำระค่าเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุ ครั้งละไม่เกิน 90,000 บาท ต่อ 1 รายการ โดยใช้ใบแจ้งยอดชำระฯ ที่มีบาร์โค้ด (Barcode) เท่านั้น
    3.รับหลักฐานในรูปแบบสลิป (e-Slip) ทุกครั้งที่ชำระ

  • • ชำระเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชัน mPAY

    บริการรับชำระเบี้ยผ่านระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ "mPAY Wallet" สามารถชำระเบี้ยปีต่ออายุได้ โดยใช้ใบแจ้งชำระเบี้ยฯ ที่มีบาร์โค้ด(Barcode) สแกนเพื่อชำระเบี้ยได้ครั้งละไม่เกิน 30,000 บาท ต่อ 1 รายการ

  • • ชำระที่สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาของบริษัทฯ

    ชำระที่ศูนย์บริการครบวงจร (One Stop Service) สำนักงานใหญ่ อาคารจี ทาวเวอร์ แกรนด์ รามา 9 ชั้น 1 เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ 8.30-17.00 น.

    และสำนักงานสาขา 6 แห่ง ได้แก่

    สาขาเชียงใหม่ โทร. 0 5208 8378

    สาขาขอนแก่น โทร. 0 4305 8918

    สาขาชลบุรี โทร. 0 3311 7400

    สาขาหาดใหญ่ (จังหวัดสงขลา) โทร. 0 7489 8929

    สาขาสุราษฎร์ธานี โทร. 0 7796 9829

    สาขาพิษณุโลก โทร. 0 5505 3648

    เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ 8.30-17.00 น. วันเสาร์ 8.30-12.00 น.

  • • ชำระผ่านตัวแทน

    - ชำระด้วยเงินสด รับชำระได้ทั้งเงินสด สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท (สามหมื่นบาทถ้วน) / รายการ / กรมธรรม์ โปรดขอใบรับเงินชั่วคราวของบริษัทฯ จากตัวแทน / ผู้ให้บริการ ทุกครั้ง

    - ชำระด้วยเช็ค กรุณาสั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม “บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)” พร้อมระบุ หมายเลขกรมธรรม์ และ ชื่อผู้เอาประกันไว้ที่ด้านหลังเช็ค

    บริษัทฯ จะถือว่าได้รับค่าเบี้ยประกันต่อเมื่อ บริษัทฯ ได้รับเงินจากสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว เท่านั้น

    - ชำระด้วยบัตรเครดิต กรอกแบบฟอร์ม “หนังสือยินยอมให้เรียกเก็บเงินชำระค่าเบี้ย ประกันภัยจากบัตรเครดิต” พร้อมแนบสำเนาหน้าบัตรเครดิต โดยเจ้าของบัตรเครดิตต้องมีความสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับผู้เอาประกัน เป็น สามี-ภรรยา บิดา-มารดา และบุตร ซึ่งท่านสามารถ ขอรับแบบฟอร์มดังกล่าวได้จากตัวแทน / ผู้ให้บริการของท่านหรือ บริษัทฯ โดยตรง

  • • ชำระทางไปรษณีย์

    ชำระทางไปรษณีย์โดยแนบ "ใบแจ้งการชำระเบี้ยประกันภัย AC08142" (ส่วนล่าง) แล้วส่งไปยังบริษัทฯ พร้อมเงินค่าเบี้ยประกันภัย ซึ่งสามารถชำระได้ตามวิธีต่อไปนี้คือ (โปรดอย่าแนบเงินสด)
    - ชำระเป็นเช็ค หรือ ตั๋วแลกเงิน สั่งจ่าย "บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)" โดยขีดคร่อมและขีดฆ่า "หรือผู้ถือ" พร้อมระบุ หมายเลขกรมธรรม์ และ ชื่อผู้เอาประกันไว้ที่ด้านหลังเช็ค

    *บริษัทฯ จะถือว่าได้รับค่าเบี้ยประกันต่อเมื่อ บริษัทฯ ได้รับเงินจากสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว เท่านั้น
    - ชำระเป็นธนาณัติระบุชื่อผู้รับในนาม "บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)" และสั่งจ่าย ป.ณ.นานาเหนือ กรุงเทพฯ
    - ชำระเป็นแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย "บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)"

    หมายเหตุ: การชำระเบี้ยประกันภัยตามข้างต้น เมื่อบริษัทฯ ได้รับเงินและบันทึกเข้าระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะส่งข้อความการรับชำระเบี้ย ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Email) หรือ ข้อความ (SMS) ให้ลูกค้า ด้วย Email Address หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับบริษัทฯ หากภายใน 4 วันทำการหลังการชำระ ท่านมิได้รับข้อความการรับชำระเบี้ยจากบริษัทฯ โปรดติดต่อไปยัง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1159

  • Maintaining your Policy

    - This policy is a contract of insurance between you (the insured) and Krungthai-AXA Life (the insurer). Krungthai-AXA Life is responsible for providing protection with guaranteed benefits for you throughout the duration of the policy. Meanwhile, your responsibility is to keep the policy active and pay your premiums on time throughout the agreed period.

  • Invoicing Procedure

    - You will be sent an invoice for your insurance premium 28 days before the payment due date.
    - If you fail to pay your invoice on the due date, an overdue notice will be sent to you 7 days after the due date.
    - Krungthai-AXA Life allows 31 days of grace period after the payment due date, and you are still covered.

  • Renewing your Policy

    Once the grace period is over, Krungthai-AXA Life will automatically proceed according to regulations of the policy (if the policy has adequate cash value). If your policy is invalid, you can contact your agent or Krungthai-AXA Life in order to request a renewal of your policy.

    Policy renewal request can be made within 5 years from the expiry date by contacting Krungthai-AXA Life or your agent. You will also have to submit additional documents for review.

  • Having Difficulty Making Payments

    If you have difficulty making your premium payments, we offer you the following solutions:
    - Reduce sum insured
    - Change your premium payment period (annually, bi-annually, quarterly, monthly)
    - Cancel rider(s)
    - Change insurance coverage
    - Convert to paid-up policy or extended term insurance. If your policy is 2 years old and over or generates cash surrender value, it can be converted either paid-up policy or extended term insurance.
    - Paid-up policy allows the policyholder to enjoy coverage for the originally agreed term period but there may be change in sum insured (depends on policy year and insurance plan).
    - Extended term insurance is another option of which sum insured remains the same (will be deducted if there is any policy debts) while the coverage will be extended for a period of time. If the insured dies during the extended term, the beneficiary will receive the sum insured. If the insured lives through the end of the extended term period, net accumulated income will be paid (if applicable).

    Note: Extended term insurance is only applicable to policy with standard premium rate.

    - Request a policy loan. A policy loan can be requested if you have paid premium for 2 years or more or your policy generates cash surrender value. The maximum amount of loan is 90% of the policy’s cash value, with interest rate of not exceeding 8% or more per annum.

  • Change of Correspondence Address

    Inform Krungthai-AXA Life in writing

    Required documents:
    - Service request form

  • Change of Name / Last Name / Signature of Insured

    Inform Krungthai-AXA Life in writing and sign the service request form with your new signature

    Required documents:

    - Service request form
    - Official name/last name change certificate
    - Copy of ID card

  • Change of Beneficiary

    The new beneficiary must be an immediate family member.

    Required documents:
    - Service request form
    - Copy of household registration of the new beneficiary
    - Copy of ID card of the new beneficiary

  • Change of Premium Payment Period

    This could be changed at the policy anniversary date or within 31 days of the grace period

    Required documents:
    - Service request form
    - Premium payment

    If there are any other changes to policy details, please contact your agent or Krungthai-AXA Life for assistance on terms and conditions.

  • Health Check Procedure

    Both life and health insurance are directly concerned with your health background. To evaluate your risks (as an applicant for insurance), information about your state of health is required.

    There are two types of insurance:
    - Insurance without a health check
    - Insurance with a health check

    The key factors that determine whether it is insurance with or without a health check are: age, sum insured, medical history, and information stated in your application form.

    Complete and accurate health check results will clearly indicate your true state of health. Your medical history will greatly help us in our assessment of your application. It will also allow us to provide you the best possible service that meets your needs, avoid claims rejection, or contract termination.

  • การรับเงินครบกำหนดสัญญาและการจ่ายเงินปันผล

    บริษัทฯ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

  • การจ่ายเงินเวนคืนกรมธรรม์

    บริษัทฯ จะดำเนินการจ่ายเงินดังกล่าวภายใน 20 วัน

    เอกสารประกอบการพิจารณา

    - ใบคำขอเวนคืนกรมธรรม์
    - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
    - สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก

  • การจ่ายเงินกู้ยืมตามกรมธรรม์

    บริษัทฯจะดำเนินการจ่ายเงินดังกล่าวภายใน 15 วัน

    เอกสารประกอบการพิจารณา

    - สัญญากู้ยืมเงินตามกรมธรรม์
    - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
    - สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก

  • เพื่อความสะดวกในการรับเงินผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ท่านสามารถสมัครรับบริการการโอนเงินผลประโยชน์เข้าบัญชีธนาคารได้ง่ายๆ เพียงกรอกแบบฟอร์มขอรับบริการ

    คลิกเพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มบริษัทฯ

  • รายชื่อนายหน้าประกันชีวิตประเภทธนาคาร

    ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

  • รายชื่อนายหน้าประกันชีวิตประเภทนิติบุคคล

    คลิกเพื่อดูรายละเอียด