การดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อน

ฤดูร้อนกลับมาอีกครั้ง ความร้อนและความชื้นที่ทำให้หลายคนทนไม่ได้ และตั้งหน้าตั้งตารอให้ฝนตกลงมาเพื่อดับร้อน ซึ่งแม้แต่พวกเราที่มีประสบการณ์ในทุกๆ ปี ฤดูร้อนในประเทศไทยอาจโหดร้ายเกินไป นอกจากนั้น ฤดูร้อนยังทำให้พฤติกรรมการบริโภคอาหารและรูปแบบการนอนของเราเปลี่ยนแปลงไป การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลให้ร่างกายของเราเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น โรคลมแดด การขาดน้ำ โรคท้องร่วง และแมลงสัตว์กัดต่อย วันนี้มาดูเป็นเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยในอีกหลายเดือนข้างหน้านี้:

- สวมเสื้อผ้าเนื้อบางและหลวม ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน เพื่อให้เหงื่อของคุณระเหยออกไปได้ดี

- ดื่มน้ำเยอะๆ หรือดื่มเครื่องดื่มผสมเกลือแร่ อย่ารอจนกว่าคุณรู้สึกกระหายน้ำ เพราะความกระหายน้ำไม่ใช่สัญญาณที่น่าเชื่อถือว่าร่างกายของคุณต้องการน้ำ ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เพราะนั่นเป็นการเร่งการสูญเสียน้ำ

- สวมเสื้อผ้าแขนยาวเพื่อป้องกันตัวเองจากแมลงสัตว์กัดต่อย

- อย่าออกกำลังกายหักโหมในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน ควรวิ่งจ็อกกิ้งหรือออกกำลังกายในช่วงเช้าหรือเย็นของวันแทน

- สวมหมวกปีกกว้างเพื่อป้องกันศีรษะและใบหน้าจากแสงแดด

- ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง (SPF50) เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเสีย

- จำไว้ว่าเรายังคงอยู่ท่ามกลางโรคระบาด ดังนั้นให้ล้างมือต่อไป สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และแยกตัวเอง และติดต่อผู้ให้บริการด้านสุขภาพของคุณ หากคุณรู้สึกไม่สบาย

ทุกคนมีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยในช่วงฤดูร้อนได้ ไม่ว่าจะมีรายได้เท่าไหร่หรืออยู่ในสถานการณ์เช่นใดก็ตาม ประกันสุขภาพเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ในการมอบความอุ่นใจและความมั่นคงทางการเงินด้วยราคาที่เอื้อมถึง ทาง กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีแผนประกันสุขภาพมากมายรวมถึง แบบประกันสุขภาพไอเฮลท์ตี้ (iHealthy) ที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งสำหรับผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก และช่วยให้ลูกค้าได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเมื่อพวกเขาต้องการโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1159 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.krungthai-axa.co.th