กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดตัวกิจกรรม Steplife ปี 4 และ StepLife Virtual Run

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้นำธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ เปิดตัวกิจกรรม Steplife ปี 4 และ StepLife Virtual Run เพื่อส่งเสริมการตระหนักรู้ในการมีสุขภาพที่ดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมดังกล่าวส่งเสริมให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม เดินหรือวิ่งแทนการใช้รถในการเดินทาง กิจกรรม Steplife เริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ.2561 ผ่านการสนับสนุนให้พนักงานออกกำลังกายผ่านการเดินนับก้าว และสำหรับประชาชนทั่วไป สนับสนุนให้เริ่มเดินวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยสามารถดาวน์โหลด และฟังพอดคาสต์แนะนำวิธีการวิ่ง 10 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่

ในปีนี้ กิจกรรม Steplife ปี 4 พนักงานและฝ่ายขายของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้นับจำนวนก้าวของตนผ่านทางโทรศัพท์ หรือนาฬิกา Smart watch โดยส่งอีเมลผลจำนวนก้าวในแต่ละสัปดาห์ผ่านภาพถ่ายหรือภาพแคปหน้าจอให้กับทีม CR ของบริษัทฯ ซึ่งจำนวนการก้าวในแต่ละสัปดาห์จะถูกโพสต์ผ่านทางสื่อออนไลน์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และบริษัทฯ มีรางวัลสำหรับบุคคลที่มีจำนวนก้าวที่ดีที่สุด ในทุกๆ สิ้นเดือน และมีรางวัลใหญ่มอบให้เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน

กิจกรรม Steplife ปี 4 เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน - 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 โดยมีพนักงานเข้าร่วมกว่า 496 คน และมีจำนวนก้าวทั้งหมดกว่า 38 ล้านก้าว ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ได้กว่า 3,800 ต้น (10,000 ก้าว เปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น)

นอกจากนี้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้เปิดตัวกิจกรรม Steplife Virtual Run ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Steplife ในการกระตุ้นให้คนไทยทุกคนวิ่ง หรือเดิน โดยสามารถสมัครการแข่งขันได้ที่ https://vr.that.run/Steplife/submit กิจกรรมดังกล่าวเป็นการวิ่งมาราธอนเสมือนจริง (ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร) ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-30 พฤศจิกายน โดยนักวิ่งสามารถเลือกวิ่ง 2 กิโลเมตร ต่อวัน และเพิ่มระยะทางจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน หรือวิ่งให้ครบ 42.195 กิโลเมตร ใน 1 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 1,500 คนทั่วประเทศ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งในการต้อนรับนักวิ่งทุกท่าน ตั้งแต่นักวิ่งหน้าใหม่จนถึงนักวิ่งที่มีประสบการณ์เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า "กิจกรรม Steplife และ Steplife Virtual Run ได้รับการออกแบบมาไม่เพียงเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน รวมถึงการเว้นระยะทางสังคม แต่ยังคงส่งเสริมความรู้สึกในการทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงสถาณการณ์ปัจจุบัน แม้เรายังคงห่างกัน แคมเปญระดับโลกของเรา 'Know You Can' จะสร้างความเชื่อมั่นในตนเองและความมั่นใจ ที่ได้ท้าทายและบรรลุเป้าหมายในด้านความฟิตและดูแลโลกของเราไปในขณะเดียวกัน

สำหรับกิจกรรม Steplife ทั้งหมด กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดพอดแคสต์ที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพและส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมเตรียมการสำหรับการวิ่งในแต่ละการแข่งขัน (10 กิโลเมตร, 21กิโลเมตร และ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร)

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Steplife Virtual Run ได้ที่ โทร 1159 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง