8 เคล็ดลับออกกำลังแบบง่ายๆ ที่บ้าน ช่วงโรคระบาดโควิด-19

เมื่อฟิตเนสปิด อีกทั้งผู้คนจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้านเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่การหาวิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เหล่านี้มีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของเรา

องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ออกกำลังกายแบบหนักปานกลาง 150 นาที หรือออกกำลังกายแบบหนักมาก 75 นาทีต่อสัปดาห์ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ซึ่งการออกกำลังกายแบบนี้สามารถทำได้แม้อยู่ที่บ้าน โดยที่ไม่มีอุปกรณ์พิเศษและมีพื้นที่จำกัด นี่คือเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้คุณในการออกกำลังกายที่บ้านได้:

1. การเต้น เล่นกับเด็กๆ และทำงานบ้าน เช่น ทำความสะอาดและจัดสวนเป็นวิธีที่ดีในการสร้างความกระฉับกระเฉงที่บ้าน

2. เรียนออกกำลังกายออนไลน์ มีหลายช่องที่ฟรีและสามารถดูได้บน YouTube แต่ถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ในการออกกำลังกายเหล่านี้ โปรดระมัดระวังและตระหนักถึงข้อจำกัดของคุณเอง

3. เลิกนั่ง: นำปรัชญาที่ว่า "ทุกสิ่งมีค่า" มาแบ่งชั่วโมงที่ใช้เวลาอยู่บนโซฟาหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยเดินไปรอบ ๆ บ้าน เหยียดหลังของคุณ และสูดอากาศ

4. เชื่อมต่อกับคนรอบข้างอยู่เสมอ: ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้คุณมีตัวเลือกมากมายสำหรับการออกกำลังกายออนไลน์แบบกลุ่ม ลองออกกำลังกายกับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวผ่าน Zoom หรือจ้างครูฝึกสอนส่วนตัวที่คุณสามารถเชื่อมต่อด้วยรูปแบบออนไลน์

5. เปิดเพลงและเดินเร็ว ๆ รอบ ๆ บ้านหรือขึ้นลงบันไดประมาณ 10-15 นาที วันละ 2-3 ครั้ง

6. ใช้สิ่งของในบ้านของคุณให้เป็นประโยชน์ ใช้เก้าอี้ในการออกกำลังกายแขน (Triceps dips) หรือนำกระป๋องซุปหรือน้ำหนึ่งแกลลอนเป็นที่ยกน้ำหนัก

7. อย่าลืมสุขภาพจิตที่ดีด้วย การทำสมาธิและโยคะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการผ่อนคลายและลดความเครียด ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

8. วางแผนกิจวัตร โดยวางแผนให้มีช่วงเวลาในการออกกำลังกายอยู่ในแต่ละวัน

การทำสร้างความกระฉับกระเฉงให้ร่างกายในช่วงเวลานี้จะสามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ และอาจเปลี่ยนแปลงทั้งอารมณ์และสุขภาพร่างกายของคุณ ดังนั้นจึงควรหากิจกรรมที่คุณรักและตั้งใจทำสิ่งนั้น ก่อนจะเริ่มการออกกำลังกาย โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ปรึกษาผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.krungthai-axa.co.th/th/health-advisories หรือสำหรับลูกค้า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพเฉพาะทางและบทความด้านสุขภาพได้ที่ แอปพลิเคชัน EMMA by AXA