กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดตัว ‘TeleHealth’ มิติใหม่ของการพบแพทย์ เข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดีกว่า

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพ เปิดตัวเทเลเฮลท์ (Telehealth) หรือ โทรเวชกรรม มิติใหม่ของการดูแลด้านสุขภาพ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ง่ายขึ้น ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน CLICKNIC โดยลูกค้าสามารถพบแพทย์จากที่ไหนก็ได้ ซึ่งทำให้การดูแลสุขภาพและการเข้าถึงการแพทย์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CLICKNIC ลูกค้า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปโรงพยาบาลได้ด้วยตัวเอง ซึ่งอาจจะมาจากข้อจำกัดในการเดินทาง ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล หรือไม่มีรถโดยสารในการเดินทางมาโรงพยาบาล นอกจากนี้ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่มาตรการเว้นระยะห่างในสังคมเป็นเรื่องจำเป็น เทเลเฮลท์ ถือว่าเป็นทางออกที่ผู้ป่วยสามารถติดต่อกับแพทย์ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ลูกค้าที่มีอาการเจ็บป่วยทั่วไป สามารถรักษาด้วยยา และดูแลตัวเองที่บ้านได้ สามารถปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชั่นได้จากบ้านของตนเอง ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งรวมถึงอุบัติเหตุ อาการป่วยร้ายแรง หรือได้รับการบาดเจ็บทางกาย ผู้ป่วยจำเป็นต้องไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า “จากแคมเปญ ‘Know You Can’ เราอยากสนับสนุนให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง และเราอยากมีส่วนช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายในชีวิต โดยนำการดูแลสุขภาพมาไว้ใกล้มือลูกค้ามากขึ้น เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้อย่างง่าย และสะดวกสบาย และในขณะเดียวกัน มีอิสระที่จะไปเดินตามความฝันของตัวเองได้”

ขั้นตอนการเข้าใช้บริการเทเลเฮลท์ผ่านแอปพลิเคชัน CLICKNIC

1) ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CLICKNIC จาก App Store (iOS) และ Play Store (Android)

2) ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน และเชื่อมต่อเลขกรมธรรม์

3) เมื่อลงทะเบียนด้วยการใส่ข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว คุณจะเห็นรายชื่อบริษัทประกันขึ้นมาให้เลือก คุณสามารถเลือกบริษัทที่จะใช้ในการหัก OPD ได้

4) เมื่อเชื่อมต่อกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเริ่มใช้บริการปรึกษาแพทย์ได้โดยการเลือก ‘ปรึกษาแพทย์’ ที่ด้านล่าง และแพทย์จะโทรวิดีโอกลับมาภายใน 15 นาที

5) กรณีที่คุณเลือกรับยา เภสัชกรจะโทรกลับมาหาคุณเพื่ออธิบายวิธีการใช้ยา ในขั้นตอนนี้ คุณสามารถเลือกลดจำนวนยา หรือรับยาเพียงบางรายการ หากมียาเดิมอยู่แล้ว เช่น ยาพาราเซตามอล

6) กรณียืนยันการรับยา จะมีการโทรมาให้ยืนยันข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง

7) ค่าใช้จ่ายจากบริการเทเลเฮลท์ จะถูกหักออกจากสิทธิผู้ป่วยนอก (OPD) ของคุณ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเทเลเฮลท์ ได้ที่ 1159 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า