เทเลเฮลท์
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพ นำเสนอบริการใหม่ด้านสุขภาพ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน
โดยลูกค้าสามารถพบแพทย์ได้จากที่บ้าน พร้อมส่งยาถึงบ้าน
โปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ จำนวน 1 ครั้งแรกที่ใช้บริการ
เงื่อนไข
โปรโมชั่น "ฟรีค่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จำนวน 1 ครั้ง" คือ ไม่คิดค่าบริการในส่วนที่ปรึกษาแพทย์ออนไลน์เท่านั้น โดยที่ไม่รวมค่ายา และค่าบริการออนไลน์
สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ ทั้งนี้ค่ายา และค่าบริการออนไลน์ที่เกิดขึ้น จะยังคงมีระยะเวลารอคอย 30 วันตามปกติ
ใช้บริการได้ 1สิทธิต่อ 1 ท่าน
ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด และบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นได้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า
กรุงไทย-แอกซ่า TeleHealth ขยายพื้นที่จัดส่งยาไปอีก 5 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สงขลา และเชียงใหม่ ท่านลูกค้าสามารถ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ค้นหาคำว่า “Clicknic” ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน จากนั้น เลือก กรุงไทย –แอกซ่า ประกันชีวิต และยืนยันข้อมูลของท่านด้วยหมายเลขกรมธรรม์ เพียงเท่านี้ ท่านก็พร้อมปรึกษาแพทย์ได้ทันที และมีบริการส่งยาถึงบ้านภายในวันเดียวกัน* *เฉพาะเมื่อท่านลูกค้ารับบริการเทเลเฮลท์ ระหว่าง 08:00 น. - 16:00 น. เท่านั้น
ดาวน์โหลด ลงทะเบียน และเชื่อมต่อกรมธรรม์ได้แล้ววันนี้ สุขภาพดีทันใจ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ลงทะเบียน

เชื่อมต่อกรมธรรม์
การลงทะเบียนใช้บริการ TeleHealth ครั้งแรก ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ดังนี้
ดาวโหลดแอปพลิเคชัน CLICKNIC แล้วลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชนสำหรับคนไทย หรือ เลขที่หนังสือเดินทางสำหรับชาวต่างชาติ จากนั้น กดปุ่ม "ข้อมูลส่วนตัว" ที่มุมขวาล่าง เลือก "กรมธรรม์ของฉัน" และเลือก "กรุงไทย-แอกซ่า" เพื่อเชื่อมต่อกรมธรรม์ โดยใส่ข้อมูลดังนี้ 1. ลูกค้ารายบุคคล : ระบุหมายเลขกรมธรรม์ (Policy Number) บนบัตรประกัน เช่น 50x-xxxxxxx 2. ลูกค้าประกันกลุ่ม : ระบุหมายเลขกรมธรรม์ (Policy Number) และเลขที่สมาชิก (Certificate No.) เช่น 810xxxxx หรือ CSxxxxxx และ 00xxx/0x
9 ข้อควรรู้ของ TeleHealth
1. TeleHealth คืออะไร
TeleHealth เป็นบริการพบแพทย์ออนไลน์ที่ครบวงจรเสมือนลูกค้าไปโรงพยาบาล โดยมีบริการต่างๆ ได้แก่ ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ การสั่งจ่ายยา และส่งยาถึงบ้าน
2. TeleHealth มีค่าบริการหรือไม่
ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ TeleHealth ประกอบด้วย ค่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และในกรณีที่ลูกค้าเลือกรับยา จะมีค่ายาในการรักษาจากร้านยา
3. ใครสามารถใช้ TeleHealth ได้
TeleHealth คือ บริการพิเศษใหม่ล่าสุดเพื่อลูกค้าคนสำคัญของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต โดยปัจจุบันผู้ที่มีสิทธิสามารถใช้ TeleHealth ได้คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต โดยมีเงื่อนไขดังนี้* 1. กรมธรรม์ดังต่อไปนี้ ที่ยังมีสถานะคุ้มครองตามสัญญาและมีผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) ค่าใช้จ่ายจากการเข้าใช้บริการ TeleHealth จะถูกหักออกจากผลประโยชน์ส่วนนี้ หรือไม่ต้องสำรองจ่าย (เว้นแต่ ผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) คงเหลือไม่เพียงพอ) - พนักงานบริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) - กรมธรรม์ประกันสุขภาพ ที่มีผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) - กรมธรรม์ประกันสุขภาพ ประเภทกลุ่ม สำหรับบริษัทที่เลือกใช้บริการ TeleHealth 2. กรมธรรม์ที่ยังมีสถานะคุ้มครองตามสัญญา นอกเหนือจากข้างต้น ลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากการเข้าใช้บริการ TeleHealth เอง *ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้บริการ TeleHealth โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
4. ประโยชน์ของ TeleHealth
TeleHealth ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ ที่สะดวกรวดเร็ว ช่วยให้ท่านประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องรอคิวในการเข้าถึงการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
5. สถานการณ์ใดไม่ควรใช้ TeleHealth
- บริการ TeleHealth ไม่เหมาะกับกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ต้องการการรักษาทางการแพทย์เร่งด่วน เช่น ถ้าลูกค้ามีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวก หรือ เกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าควรไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที - บริการ TeleHealth ไม่แนะนำในเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปี กรณีเด็กอายุ 5-15 ปี ควรใช้บริการ TeleHealth ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง - การให้คำปรึกษา และบริการทางการแพทย์ผ่าน TeleHealth เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้นตามข้อมูลที่แพทย์ได้รับจากผู้รับบริการ ไม่ถือเป็นการวินิจฉัยทางการแพทย์
6. TeleHealth เหมาะกับอาการป่วยประเภทใด
ลูกค้าสามารถใช้ Telehealth เพื่อปรึกษาแพทย์ได้ เมื่อลูกค้ามีอาการเจ็บป่วยทั่วไป สามารถรักษาด้วยยาและดูแลตัวเองที่บ้านได้ หรือทางการแพทย์เรียกว่า Simple diseases เช่น ท้องเสีย เป็นหวัด ออฟฟิสซินโดรม เป็นต้น
7. เวลาให้บริการ TeleHealth และเขตพื้นที่จัดส่งยา
TeleHealth เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07:30 น. - 19:30 น. และมีบริการส่งยาในเวลา 08:00 น. - 20:00 น. ในเขตพื้นที่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อันได้แก่ สมุทรปราการ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรสาคร, นครปฐม และบริการส่งยาในเวลา 08:00 น. - 16:00 น. ในเขตพื้นที่จังหวัด ชลบุลี ระยอง จันทบุรี สงขลา และเชียงใหม่
8. วิธีการลงทะเบียนใช้ TeleHealth ครั้งแรก
การลงทะเบียนใช้บริการ TeleHealth ครั้งแรก ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ดังนี้ ดาวโหลดแอปพลิเคชัน CLICKNIC แล้วลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชนสำหรับคนไทย หรือ เลขที่หนังสือเดินทางสำหรับชาวต่างชาติ จากนั้น กดปุ่ม "ข้อมูลส่วนตัว" ที่มุมขวาล่าง เลือก "กรมธรรม์ของฉัน" และเลือก "กรุงไทย-แอกซ่า" เพื่อเชื่อมต่อกรมธรรม์ โดยใส่ข้อมูลดังนี้ 1. ลูกค้ารายบุคคล : ระบุหมายเลขกรมธรรม์ (Policy Number) บนบัตรประกัน เช่น 50x-xxxxxxx 2. ลูกค้าประกันกลุ่ม : ระบุหมายเลขกรมธรรม์ (Policy Number) และเลขที่สมาชิก (Certificate No.) เช่น 810xxxxx หรือ CSxxxxxx และ 00xxx/0x
9. ขั้นตอนการจัดส่งยาจาก TeleHealth
เมื่อลูกค้าปรึกษาแพทย์เรียบร้อยแล้ว ภายในระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที ลูกค้าจะได้รับโทรศัพท์จากเภสัชกร อธิบายการใช้ยาและข้อควรระวังต่างๆ โดยท่านสามารถปรึกษาเรื่องยาเพิ่มเติม ขอลดจำนวนยา หรือเลือกรับยาเพียงบางรายการได้ หากมียาเดิมอยู่แล้ว
หมายเหตุ : สำหรับแบบประกัน iHealthy, Flexi Health และ Group Health ที่ลูกค้าเลือกซื้อยาเองจากร้านยา สามารถส่งเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหม ดังนี้ 1. สำเนาบัตรประชาชน 2. ใบสั่งยาฉบับจริง หรือสามารถระบุเพียงเลขที่ขอคำปรึกษาที่ได้รับจากระบบแทนได้ 3. ใบเสร็จรับเงินจากร้านยาที่จดทะเบียนถูกต้อง โดยจะต้องประกอบด้วยข้อมูลต่อไปนี้ - ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ของร้านยา - วันที่ใช้บริการ (ต้องซื้อยาภายใน 2 วันนับจากวันที่ได้รับใบสั่งยา) - ชื่อ-สกุล ของผู้เอาประกันภัย - รายการยา พร้อมจำนวนและราคา - ชื่อ-สกุล และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพ (ถ้ามี) ของเภสัชกรผู้ทำการจ่ายยา 4. สามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่ - ศูนย์บริการลูกค้า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ทุกสาขา - กรณีที่ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 3,000 บาท สามารถส่งรูปถ่ายเอกสารทางออนไลน์ โดยล็อคอินผ่านระบบ MyAXAHealth ที่ https://www.myaxahealth.com